Cách livestream bán hàng nghìn đơn hàng thật đơn giản

Bí quyết Livestream bán hàng nghìn đơn từ các chủ shop

Livestream bán hàng chuyen nghiep
Livestream chuyên nghiệp                                                                                                   Tự livestream bằng điện thoại

Livestream bán hàng trên mạng xã hội hiện nay đang là một xu hướng mà nhiều chủ shop sử dụng. Để từ đó khách hàng không phải đến tận cửa hàng hay kho hàng. Mà chỉ cần ngồi nhà cũng có thể mua được những mặt hàng mình yêu thích. Nhưng không phải cứ livestream là sẽ bán được nhiều hàng, chốt được trăm đơn, nghìn đơn, triệu đơn. Mà để đạt được những con số ấn tượng như vậy thì tất cả đều cần có những cách thức để thực hiện.

Livestream bán hàng nghìn đơn trên facebook ra sao,


Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng không chỉ quen mà còn cả khách mới. Nhằm đưa sản phẩm cần bán cho nhiều người biết hơn trên mạng xã hội Facebook. Từ đây giúp chủ shop chốt được đơn hàng ít thì chục đơn, trăm đơn. Nhiều thì livestream bán hàng triệu đơn, làm tăng doanh thu cho chủ shop kể cả khi online hay offline.

Tìm hiểu hình thức Livestream bán hàng

Lợi ích thu về của việc bán hàng qua đội livestream chuyên nghiệp

Livestream bán hàng chuyên nghiệp

Livestream bán hàng chuyên nghiệp

Nghành nghề lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh trong nhưng hơn nhau vẫn là chất lượng và sự uy tín.

Livestream trực tiếp: Nếu hình ảnh không rõ, video ko thể chỉnh chu sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều về sản phẩm. Khách hàng không thể tận mắt xem rõ chi tiết sản phẩm. Âm thanh không rõ thì không thể truyền giữ chân và thu hút được khách hàng. Video và âm thanh được lưu lại sau buổi livestream bán hàng sẽ là profile cho shop sau này là điều vô cùng cần thiết.

Thu về lượng tương tác lớn với livestream bán hàng  như thế nào.

Livestream giúp tối giản hoá chi phí đầu tư từ mặt bằng cho đến nhân viên. Đồng thời còn cho tương tác miễn phí rất tốt với khách hàng.

Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách trả lời comment mà họ gửi trong buổi livestream. Để có thể giải đáp được mọi thắc mắc ngay tại thời điểm đó. Từ đây giúp khách hàng yên tâm, nắm bắt được sản phẩm mình cần và dễ dàng lựa chọn và mua sản phẩm cho bạn.

Ngoài ra trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng trực tiếp của bạn. Họ vẫn có thể xem lại và khi họ comment bạn vẫn có thể trả lời và chốt đơn bình thường.

Giúp khách hàng biết rõ về sản phẩm gần hơn

Hiện nay thì hàng thật, hàng giả. Hay hàng chất lượng, hàng kém chất lượng đã trở thành mối lo của rất nhiều khách hàng. Khi muốn mua hàng qua mạng mà chỉ thông qua hình ảnh chụp kết hợp công nghệ chỉnh sửa cao.

Tuy nhiên với hình thức livestream bán hàng thì mối lo này đều sẽ được giải quyết. Bằng những hình ảnh thật nhất của sản phẩm. Khách hàng có thể được nhìn tận mắt, từ đó tạo sự yên tâm hơn và giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Tiết kiệm chi phí đầu tư mà tính chủ động lại cao

Livestream là hình thức quảng bá sản phẩm tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Do việc đầu tư trang thiết bị để livestream đơn giản với giá thành khá là rẻ trên thị trường.

Đồng thời khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy. Và thực hiện bán hàng ngay mà không cần phải chờ đợi đến lượt hay bị hạn chế về nội dung, ý tưởng. Và cả khi tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ.

Hướng dẫn cách livestream bán hàng nghìn đơn mỗi ngày

dich-vu-livestream-con-duong-tiep-can-khach-hang

Dịch vụ livestream – con đường tiếp cận khách hàng

Dịch vụ livestream – con đường tiếp cận khách hàng

Thực tế thì để thực hiện một livestream bán hàng triệu đơn thu về được doanh thu cao cho chủ shop thì chúng ta thông thường sẽ làm theo 4 bước sau:

Cách livestream bán hàng triệu đơn

Xác nhận mục tiêu và xây dựng kịch bản để livestream

Đầu tiên bạn cần xác định được đối tượng sẽ xem livestream của mình.

Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Những sở thích của họ là gì? Hành vì của họ ra sao?

Sau khi xác định được thì lúc này bạn hãy bắt tay vào xây dựng 1 kịch bản trước. Vì khi livestream là trực tiếp nên bạn cần phác thảo ra tất cả những việc cần thiết hay các trường hợp có thể xảy ra. Từ đây giúp buổi livestream diễn ra suôn sẻ hơn.

Chuẩn bị trang thiết bị cần thiết, người livestream

Khi vào livestream bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cũng như trang bị cần thiết chứ không thể đang phát trực tiếp mà cần cái này cái kia bạn mới chạy đi lấy.

Trong đó đội ngũ Livestream chuyên nghiệp ưu tiên hàng đầu vì chất lượng vieo và âm thanh rõ, trong trẽo tạo cho người theo dõi tin tưởng hơn và giữ chân khách hàng lâu hơn trong buổi livestream so với đối thủ cạnh tranh là điếu không thể thiếu.

Tiếp đến là background đẹp đủ sáng có thể chèn khéo thêm logo của shop mình.

Cuối cùng chính là người livestream, nhớ hãy chọn người ngoài vẻ ưa nhìn thì còn có khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu. Luôn có một thái độ vui vẻ trong suốt quá trình live. Đồng thời khéo léo để biết kêu gọi được người xem để lại thông tin mua hàng.

Thông báo thời gian livestream

Để tăng được lượng người xem cho buổi livestream thì bước thông báo trước là bước quan trọng không thể bỏ qua để cho người xem biết thời gian bắt đầu live để họ có thể sắp xếp để xem. Lưu ý hãy đưa ra thông báo trước khoảng 3-4 tiếng với một thông báo hấp dẫn, tạo sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng.

Thực hiện Live stream cần chuẩn gì ?

Livestream bán hàng chuyên nghiệp
Livestream bán hàng chuyên nghiệp

Nhớ thực hiện buổi Livestream đúng giờ như đã thông báo trước đó với mọi người. Vào live hãy tag bạn bè, fan ruột hay những khách hàng tiềm năng. Sau đó chào hỏi, hỏi thăm, rồi tặng quà kêu gọi các hành động like, share, thả tim… Khi người xe đã vào đông thì bắt đầu thực livestream theo kịch bản.

Khi kết thúc live stream nhớ cảm ơn và kêu gọi mọi người inbox, add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale. Đồng thời hẹn lịch live tiếp theo.

Qua bài viết trên đây của saigonlive.vn đã hướng dẫn đến bạn đọc cách livestream bán hàng triệu đơn đơn giản. Chỉ cần bạn thực hiện đúng các bước trên với một sự chuẩn bị kỹ càng thì đảm bảo buổi live của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao. Chúc bạn thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *